Làm thế nào để kinh doanh hải sản thành công ?

Kinh doanh hải sản là định hướng lập nghiệp của khá nhiều người. Tại sao có người kinh doanh thành công, người khác lại không. Bài viết hôm nay Biển Quỳnh Food sẽ chia sẻ bí quyết kinh doanh hải sản thành công mà chúng tôi đã áp dụng nhé.
Câu chuyện kinh doanh hải sản mới nhìn thì thấy đơn giản nhưng thực tế lại nhiều khó khăn. Thử thách đầu tiên là việc nhanh chóng đóng bao hải sản và rút gọn thời gian vận chuyển từ vùng cung cấp.

Làm thế nào để kinh doanh hải sản thành công ?

Kinh nghiệm kinh doanh hải sản tươi sống là làm thật tốt khâu đông lạnh trong quá trình vận chuyển. Bạn cần có những kiến thức nhất định và bí quyết nhất định để có thể kiểm tra và tư vấn cho khách hàng. Ví dụ như, đánh bắt mực vào những ngày trăng sáng không hiệu quả, nên từ khoảng ngày 7 – ngày 12 âm lịch hằng tháng, hầu như tất cả các thuyền đều nghỉ không đi câu mực. Bạn nên tránh nhận giao hàng cho khách vào thời điểm này. Cốt yếu việc kinh doanh hải sản tươi sống là tiêu chí hải sản nhận được phải tươi, ngon và sạch. Vì thế bạn đừng quá tham, tiếc một vài đồng để rồi mất đi uy tín cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, việc lên xuống của “con nước” rất quan trọng đối với hải sản tự nhiên… nước kém, ít thức ăn hải sản kém chất ( ghẹ óp, cua óp… tôm thì khá hơn nhưng cũng không to).

Một số loại hải sản nên được lựa chọn để kinh doanh

  • Tôm: Thân săn chắc, vỏ cứng, có màu trắng không đục hay chuyển sang đỏ, các càng còn nguyên, không có mùi tanh và phần đầu dính chặt vào thân, nếu vẫn ở trong nước thì tôm cần đang bơi.
  • Cua, ghẹ: Con vừa phải sẽ nhiều thịt và ngon hơn con to; bấm vào phần yếm không bị lõm; khi nhấc lên thì càng sẽ co vào là ghẹ tươi.
  • Cá: cá còn bơi, mắt cá sáng; nếu ấn nhẹ vào mình cá nhanh chóng trở về nguyên trạng thì là cá tươi.
  • Mực: mực tươi nên chọn con to (trừ mực sim), mình dày, thịt chắc, túi mực không bị vỡ.
  • Ngao, sò: vì chọn số lượng nhiều nên bạn cần chọn những con không có mùi lạ.

Lựa chọn nguồn hải sản tươi sống phù hợp

Nếu như ở miền Bắc: Bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với quy mô vốn và nguồn hàng của mình. Điều đặc biệt là có 2 nguồn hàng hấp dẫn, là hải sản của Hải Phòng, Quảng Ninh. Tuỳ thuộc vào vị trí nhà hàng, nơi cung cấp mà bạn lựa chọn vựa hải sản phù hợp. Ví dụ như từ Quảng Ninh lên Hà Nội mất khoảng 4 – 6 tiếng, nếu nhận hàng lúc 10h sáng, bạn cần bố trí xe chuyển hàng từ 4h… Khung giờ này là hơi căng vì đầu mối xe ít.
Nếu như ở vùng miền khác, bạn có thể nhập hải sản tươi sống từ Nghệ An, Thanh Hoá,…  ưu điểm là có sản phẩm tươi ngon theo từng vùng, đa dạng và lúc nào cũng chất lượng cao nhất.
Đặc biển hải sản ở biển Quỳnh là nơi mà được nhiều tiểu thương nhập hàng. Bởi hải sản ở đây tươi ngon mà giá cả lại phải chăng.

Tuyệt chiêu tiếp thị khi kinh doanh hải sản 

Truớc tiên, hãy giới thiệu trên facebook cho bạn bè và đồng nghiệp trước vì đây là những khách hàng tiềm năng nhất của thương vụ kinh doanh hải sản tươi sống của bạn. Mở đầu công việc kinh doanh đơn giản bằng cách cho dùng thử sản phẩm (đối với những người thân thuộc, hãy mời họ về nhà và nấu thử hoặc mang ít sản phẩm đến văn phòng). Nếu không thì hãy hứa giao hàng miễn phí cho lần đầu tiên mua hàng nhé.
Trên facebook, bạn cũng nên chia sẻ thêm những kinh nghiệm về cách chế biến hải sản, địa chỉ những quán hải sản vừa ngon vừa rẻ, bí quyết để chọn hải sản tươi sống, mẹo bảo quản, cách khử mùi tanh,… để khách mua hàng cảm nhận bạn là người bán có tâm nhé. Với những bài viết hay và hấp dẫn, bạn có thể chạy quảng cáo cho bài viết của mình thu hút thêm khách hàng vãng lai nha. 
Thời gian sau bạn có thể áp dụng hình thức sơ chế giúp, giảm giá 5%, ưu đãi mua hóa đơn trên 500k được tặng thêm gói khô mực, tặng lạp xưởng, khô cá,…. Bạn cũng có thể nhận đặt món ăn chế biến từ hải sản luôn . Lúc đó bạn sẽ có lợi nhuận từ dịch vụ này. Tuyệt đối tuân thủ quy tắc hải sản phải tươi sống và đảm bảo an toàn nhé. Đó là yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của bạn khi kinh doanh hải sản tươi sống.

Tuyển cộng tác viên bán online hải sản tại nhà

Xu thế hiện nay, người mua không cần phải sành về các loại hải sản hay phải lặn lội đến tận các vựa bán tôm, cá ở chợ chỉ cần lên mạng đặt hàng hay gọi điện là ít phút sau sản phẩm sẽ được giao đến tận nhà với chất lượng tốt nhất theo cam kết. Hoặc cũng có những khách hàng họ không có nhiều thời gian nên muốn muốn tranh thủ lên website của những cửa hàng kinh doanh hải sản có bán online lựa mua cho nhanh.
Kinh doanh hải sản tươi sống quan trọng là mình giữ chữ tín trong kinh doanh, có cam kết về chất lượng.Nếu hàng không tươi ngon mình sẵn sàng đổi hoặc trả lại tiền cho khách thì họ sẽ thông cảm và ở lại với mình.
Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm để kinh doanh hải sản sẽ giúp bạn có được kiến thức bổ ích nhé.
Nếu bạn cần được tư vấn hay đặt hàng hãy liên hệ với Biển Quỳnh Food - Địa chỉ phân phối hải sản tại Nghệ Anuy tín qua hotline 0944 777 009 nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 6 lễ hội văn hóa dân gian truyền thống nổi bật ở miền Trung

Đèn trang trí phòng khách nhỏ đẹp giá tốt

Đại lý phân phối đèn trang trí phòng khách tại Nghệ An chính hãng